Như thế nào là khẩu trang y tế đạt chất lượng?

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hiện nay việc đeo khẩu trang khi ra đường được xem là biện pháp hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe người dân và góp phần phòng chống virus. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang y tế chỉ phát huy tối đa tác dụng khi người dùng biết sử dụng nó đúng cách.

Khẩu trang y tế là gì?

Khẩu trang y tế (tên tiếng Anh: Medical Mask) là loại thiết bị bảo vệ được ứng dụng trong ngành y, dùng để che phủ mũi, miệng nhằm bảo vệ người đeo khỏi lây nhiễm dịch bệnh, các loại vi khuẩn truyền qua đường hô hấp. Khẩu trang không được dùng chung và được sử dụng khi phẫu thuật, cách ly, nha khoa hoặc chăm sóc y tế. Tác dụng chính của khẩu trang y tế là ngăn ngừa bụi, khói xe và vi sinh vật.

Thế nào là khẩu trang y tế đạt chất lượng?

Trên thị trường,  có rất nhiều loại khẩu trang y tế với mẫu mã, chất lượng khác nhau. Nhưng để xác định được khẩu trang y tế tiêu chuẩn thường dựa trên những đặc điểm sau: 

  • Lớp ngoài cùng và lớp trong cùng là lớp vải không dệt cấu tạo từ Polypropylene có nhiều đặc tính hữu ích như: thấm hút, mềm mại, thoáng khí, đàn hồi, bền chắc và không gây dị ứng cho cơ thể con người. 
  • Lớp chính giữa cấu tạo từ vải lọc kháng khuẩn cao cấp (màng PE), không thấm nước, khiến bề mặt luôn luôn khô thoáng. Loại vải lọc này có công dụng đặc biệt là lọc bụi bẩn, vi khuẩn và các bệnh nguy hiểm lây qua đường hô hấp,… 
  • Nếu là khẩu trang y tế than hoạt tính thì lớp giấy lọc than hoạt tính còn hấp phụ khí, hơi độc trong không khí, ngăn chặn bụi bẩn hiệu quả, đảm bảo an toàn cho hệ hô hấp.

Ngoài ra, khẩu trang y tế còn có thanh nhựa hoặc kim loại để cố định phần mũi, dây đeo chắc chắn đảm bảo khẩu trang có thể ôm sát mặt và che phủ kín vùng từ mũi tới cằm. 

  • Đến từ những thương hiệu nổi tiếng, lâu đời, có nguồn gốc, xuất xứ, lô sản xuất cũng như các chứng nhận đạt được, hạn sử dụng được in rõ ràng trên sản phẩm. Sản phẩm thường được phân phối ở những tiệm thuốc, siêu thị.